Máy thẩm mỹ giá rẻ

Nguyên nhân gây ra rạn da và cách khắc phục

Rạn da là những vết rạn nhỏ, thường xảy ra ở những vùng da mỏng và yếu do da bị căng giãn quá mức, không đủ thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Những vùng da dễ bị rạn nhất là: bụng, hông, đùi, ngực, bắp tay, bắp chân,...
Khi nhắn đến hai từ “rạn da” chắc chắn mọi người nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên gây nên làn da nhăn nhoe là do thời kỳ mang bầu. Tuy nhiên, không ít phụ nữ chưa mang bầu vẫn xảy ra hiện tượng rạn da. Vì vậy nó có thể xảy ra với bất cứ ai và do nhiều nguyên nhân khác gây nên.

Ban đầu vùng da bị rạn có màu hồng nhạt sau, dần dần sang màu tím thẩm, sau đó sẽ chuyển sang màu trắng hoặc thâm.
Da được cấu tạo bởi 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì. Rạn da xảy ra ở lớp trung bì, nơi có các mô liên kết và đảm nhiệm sự đàn hồi ở da, giúp da ở hình dạng vốn có của nó. Nếu lớp da này bị kéo giãn trong thời gian dài như khi mang thai hay béo phì, da sẽ mất sự đàn hồi do bị đứt gãy các tổ chức liên kết cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin, hậu quả là những vết rạn da hình thành. Khi các hoóc môn trong cơ thể thay đổi quá nhanh (do thai nghén hoặc tăng giảm cân đột ngột, hoặc dùng thuốc chứa hoóc môn điều trị kéo dài) không thích ứng với sự phát triển của các tế bào da, khiến cho da bị rạn. Dùng các loại thuốc chứa corticoid dài ngày cũng có thể gây rạn da. Một số thanh niên, thiếu nữ dậy thì mà cơ thể phát triển quá nhanh cũng dễ bị rạn da hơn những người khác. Rạn da cũng có tính di truyền, nếu người mẹ mắc chứng rạn da thì con gái cũng dễ mắc.

Như vậy dù nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng rạn da thì cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da phụ nữ. Có rất nhiều người mặc cảm trước những khuyết điểm trên nên đã dùng nhiều biện pháp khác nhau nhằm giải quyết nỗi u sầu. Nhưng với nhịp sống ngày cảng hiện đại việc làm đẹp càng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Việc sử dụng kem Massage RF trong liệu trình nâng cơ sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho các chị em. Liệu pháp giúp săn chắc da, chống lão hóa đặc biệt làm giảm các vết rạn trên da.
Nguyên nhân gây ra rạn da và cách khắc phục Nguyên nhân gây ra rạn da và cách khắc phục Reviewed by Unknown on 08:40 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.