Máy thẩm mỹ giá rẻ

Hướng dẫn chăm sóc da bằng sữa rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là bước chăm sóc da đơn giản nhất và quan trọng để bạn có được một làn da sạch sẽ, khỏe mạnh loại bỏ các tác dụng của bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và lớp trang điểm. Tuy nhiên rửa mặt không đúng cách sẽ khiến làn da bạn trở nên khô, đối với những loại da dầu sẽ trở nên bóng nhờn mà mọc mụn.
1.     Chọn đúng loại sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm có tác dụng làm sạch các bụi bẩn và lớp trang điểm, nhưng nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Tùy vào mỗi loại da khác nhau mà việc sử dụng loại sửa rửa mặt nào cho phù hợp mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải chú ý đến làn da và thành phần có trong sữa rửa mặt.
Đối với những bạn gái có là da khô tuyệt đối không nên chọn những loại sửa rửa mặt có chấ làm sạch sâu để tránh tình trạng khô rát, nức nẻ.
Những bạn có làn da bóng nhờn cũng không nên nóng vội làm sạch chất dầu nhơn trên da ngay lập tức. Tránh sử dụng những loại chứa nhiều axit, tẩy và khử trùng mạnh. Có rất nhiều bạn lầm tưởng da nhờn thì sẽ dễ gây ra mụn hơn đối với những làn da khác, nhưng trên thực tế tuyến bã nhơn lại mang lại những lợi ích cho da nhất định như giữ ẩm và tạo lớp phủ bên ngoài cho da. Chính vì vậy cần lưu ý chọn loại sửa rửa mặt có chứa ít chất tẩy rửa, đặc điểm của loại sửa rửa mặt này là có nhiều bọt.
2.     Quên rửa tay trước khi dùng sữa rửa mặt

Tất cả hoạt động của chúng ta đều dựa vào đôi tay, nó vô tình chứa các siêu vi khuẩn mà ta không thể nhìn thấy được. Hầu hết các bạn gái thường có thói quen cho sửa rửa mặt trực tiếp vào tay sau đó tạo ra bọt và rửa mặt mà quên đi bước vệ sinh bàn tay, chính việc không rửa tay đã vô tình đưa các vi khuẩn vào làn da của bạn và việc sử dụng sửa rửa mặt trở nên vô tác dụng.
3.     “Kỳ cọ” da quá kỹ


Việc loại bỏ các bụi bẩn hay tế bào chết là việc nên làm, nhưng việc loại bỏ cần nên nhẹ nhàng tránh bạo lực đối với da, vì da mặt là nơi rất nhạy cảm. Việc kỳ cọ quá mạnh sẽ dẫn đến hiện tượng da bị kích ứng, đỏ hoặc tổn thương.
4.     Rửa mặt quá nhiều lần.
Vào những ngày hè thì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn so với các thời gian khác trong năm, chính vì vậy mà gương mặt bạn gái thường bóng bẩy, cảm giác khó chịu. Nhưng đừng vì lý do đó mà các bạn lạm dụng sữa rửa mặt nhiều lần. Điều này sẽ khiến cho làn da dễ gây ra mụn.
Đối với thời tiết khô hanh trong mùa đông thì việc rửa mặt nhiều lần đã vô tình lấy đi lượng nước ít ỏi trên làn da, dẫn đến da sẽ càng khô hơn
Vì vậy bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào lúc tối và sáng

5.     Không rửa mặt trước khi đi ngủ
Sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi chúng ta cần có thời gian nghỉ ngơi bổ sung các chất dinh dưỡng để lấy lại sức khỏe cho ngày mai. Làn da của chúng ta cũng như vậy cũng cần phải nghỉ ngơi, hấp thụ các chất dinh dưỡng. Để làn da được thư giãn tốt nhất bạn nên rửa mặt để loại bỏ những chất có hại cho da.
6.     Chú ý nhiệt độ của nước rửa mặt.

 Các bạn gái thường sử dụng nước nóng để rửa mặt khi thời tiết lạnh và ngược lại sử dụng nước lạnh vào mùa hè. Điều này rất có hại cho da vì khiến da bị sốc nhiệt, gây kích ứng da và làm vỡ các mao mạch.

Tốt nhất chúng ta nên rửa mặt bằng nước ấm để không gây kích ứng đến làn da
Hướng dẫn chăm sóc da bằng sữa rửa mặt đúng cách Hướng dẫn chăm sóc da bằng sữa rửa mặt đúng cách Reviewed by Unknown on 08:56 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.