Máy thẩm mỹ giá rẻ

Cách trị mụn bằng rau diếp cá có thật sự hiệu quả không?

Trên mạng hiện nay đang lan truyền một cách trị mụn bằng rau diếp cá, nhiều người cho rằng trong rau có chứa các thành phần giúp làm kháng viêm, trị mụn, làm sáng da… Nhưng phương pháp này có thật sự hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời với chúng tôi nhé!

Rau diếp cá tốt cho cơ thể

Rau diếp cá là một loại rau dân dã và dễ tìm kiếm, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở siêu thị, chợ, các quầy rau nhỏ… Đây là một loài rau nhỏ bé, nhưng chúng lại chứa rất nhiều thành phần hữu ích cho cơ thể và thậm chí là cho làn da. Nhưng nổi bật và có thể kể đến một vài chất cơ bản và vô cùng hữu ích có trong rau diếp cá như:

- Vitamin A

- Chất sắt

- Protein

- Canxi

- Vitamin B

- Kali

- Chất xơ

- …

Nhờ có các thành phần dinh dưỡng này, rau diếp cá đúng thật là một thực phẩm vô cùng bổ ích cho cả cơ thể của chúng ta.

Cách trị mụn bằng rau diếp cá có thật sự hiệu quả không?

Đối với sức khỏe, rau diếp cá sẽ có tác dụng kháng khuẩn, diệt ký sinh trùng và nấm, làm chắc các thành mao mạch, chữa trĩ, lọc máu, giải độc, giải nhiệt, kháng viêm, tăng sức miễn dịch, ổn định đường huyết cho cơ thể…

Còn đối làn da, rau diếp cá có khả năng kháng khuẩn, làm sáng, tăng hệ miễn dịch, làm mát. Nhưng ưu điểm này sẽ giúp mang lại hiệu quả cho điều trị mụn nữa. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này. Cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp phần tiếp theo nha.

Cách trị mụn bằng rau diếp cá

Để giúp cho việc trị mụn, bạn có thể tự chế các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng cách kết hợp rau diếp cá với các nguyên liệu hữu ích sau:

1. Rau diếp cá và mật ong

Bên trong mật ong còn có tác dụng hỗ trợ làm sáng, chống viêm. Do đó, khi  hai nguyên liệu này kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo nên một hỗn hợp vừa có tác dụng chống viêm, vừa giúp làm sáng, làm mờ mụn và không để lại thâm.

Cách thực hiện:

Rửa sạch, để ráo 1gram rau diếp cá, cho vào máy xay sinh tố với một ít nước, ép lấy nước. Sau đó trộn đều nước ép với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông gòn hoặc thìa để bôi dung dịch lên các vùng da bị mụn. Chờ khoảng 20 phút để thẩm thấu vào lớp biểu bì da. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ rau diếp cá và mật ong vừa giúp chống viêm, trị mụn, lại còn giúp làm sáng da

2. Rau diếp cá và nha đam (lô hội)

Khi nhắc về các nguyên liệu hữu ích cho việc chăm sóc da, bạn không thể nào không kể đến lô hội. Một nguyên liệu có chứa tới 19 axit amin thiết yếu, vitamin B, C, E, khoáng chất thiết yếu. Đây đều là những chất dinh dưỡng vô cùng hữu ích cho việc điều trị mụn. Vừa giúp làm sạch lỗ chân lông, cấp ẩm, diệt khuẩn mà còn có tác dụng làm giảm mụn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Trộn 1gram rau diếp cá và 1gram lô hội và đem đi xay nhuyễn. Rồi sau đó thoa đều lên da hoặc các vùng da bị mụn. Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa sạch lại với nước lạnh.

Đây là 2 cách dùng rau diếp cá trị mụn phổ biến với những nguyên liệu dễ tìm nhất hiện nay. Và để cho việc trị mụn hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng thường xuyên 2 – 3 lần/ tuần, hỗn hợp trên vừa có tác dụng trị mụn, kháng viêm. Mà còn có giúp làm săn chắc và cấp ẩm cho da cũng vô cùng tốt.

Dung dịch rau diếp cá + nha đam giúp trị mụn, cấp ẩm và làm sáng da

Các loại mụn có thể điều trị bằng rau diếp cá

Mụn thường thì có hai loại chính, bao gồm: mụn viêm và mụn không viêm.

Đối với biện pháp dùng mặt nạ trị mụn bằng rau diếp cá, thường thì chúng sẽ có tác dụng làm sạch, làm dịu vùng da bị mụn. Do đó, chúng sẽ phù hợp cho việc điều trị các loại mụn viêm như mụn nhọt, mụn nang…

Còn đối với các loại mụn đầu đen, đầu trắng… thì có lẽ nên dùng những biện pháp có khả năng hút và loại bỏ mụn này tốt hơn. Chẳng hạn như dùng mặt nạ than carbon, mặt nạ đất sét…

Các biện pháp khác

Bên cạnh việc tự điều trị mụn tại nhà, bạn cũng có thể đến ngay các spa, thẩm mỹ, phòng khám uy tín để được hỗ trợ tư vấn và điều trị tận gốc hơn.

Tại đây cũng có các biện pháp điều trị mụn viêm hiệu quả như: phi kim, lăn kim, laser co2, dùng máy ánh sáng sinh học xanh, aqua peel…

Còn đối với mụn đầu đen, đầu trắng… thì sẽ có các biện pháp như máy trị mụn tẩy tế bào chết aqua peel, chăm sóc da mặt chuyên sâu loại bỏ và đi dưỡng chất…

Combo trị mụn máy điện di (bên trái) và máy trị mụn Aqua Peel (bên phải)

--------------------------------------------------

Hanakbn chuyên phân phối các dòng thiết bị spa, mỹ phẩm spa Hàn Quốc chính hãng, giá rẻ.

Anh chị nào có nhu cầu cần biết thêm thông tin hoặc cần nhận báo giá nhanh. Vui lòng liên hệ:

Hotline: 0908.377.079

Địa chỉ: Tòa nhà Harmona, 33 Trương Công Định, P14, Tân Bình, HCM

Cách trị mụn bằng rau diếp cá có thật sự hiệu quả không? Cách trị mụn bằng rau diếp cá có thật sự hiệu quả không? Reviewed by HanaKBN on 14:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.