Máy thẩm mỹ giá rẻ

Sự thật về bổ sung collagen

Trên thực tế, bắt đầu từ năm 25 tuổi, cơ thể sẽ mất dần thêm 1.5% lượng collagen theo sau mỗi năm. Đây là lý do mà các bác sĩ luôn yêu cầu chúng ta phải bổ sung collagen chống lão hóa từ giữa những năm 20 trở đi để bù đắp hàm lượng collagen bị thiếu hụt do lão hóa hay tổn thương làm mất đi collagen cần thiết, hạn chế tình trạng da chảy xệ, thô sần, xuất hiện các nếp nhăn, rãnh mũi má.



Xem thêm: serum vitc ; serum repair ; serum hydro b5

Collagen là gì? Cứ bổ sung collagen là da sẽ đẹp?

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Cơ thể có đến 29 loại collagen khác nhau và trong các bộ phận khác nhau trong cơ thể như da, móng, tóc, xương, khớp, gân, dây chằng…

Làn da dần lão hóa theo thời gian

Lớp collagen dưới da tồn tại theo dạng sợi nằm bên dưới lớp hạ bì, giúp nâng đỡ lớp da bên trên. Giống như dây thun đàn hồi, lớp collagen giúp da trở lại hình dạng ban đầu sau khi bị kéo căng. Tuy nhiên theo thời gian và bị bào mòn, bó sợi collagen này sẽ mất dần khả năng co giãn khiến da bị lỏng lẽo mất độ đàn hồi, xuất hiện lão hóa như chảy xệ và nếp nhăn. Tùy từng chức năng mà collagen được phân theo 4 nhóm cơ bản:

Mạng lưới 2 chiều

Các lớp lamina cơ bản (lớp màng mỏng tách các nhóm tế bào khác nhau ví dụ: màng mỏng bao quanh cơ bắp)

K. Kuhn, 1987, in R. Mayne and R. Burgeson, eds., Structure and Function of Collagen Types, Academic Press, p. 2; M. van der Rest and R. Garrone, 1991, FASEB J.5:2814.

Hiểu được các loại và chức năng của từng nhóm collagen, bạn sẽ hiểu là không phải cứ bổ sung collagen là da sẽ đẹp mà phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn đúng loại collagen hỗ trợ chống lão hóa cho da.

Da càng bị tổn thương sâu thì dấu hiệu lão hóa càng rõ rệt trên khuôn mặt

Những phương pháp bổ sung Collagen tại nhà
Bổ sung các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ sự hình thành collagen bao gồm:

Các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ sự hình thành collagen bao gồm:

Proline: có nhiều trong lòng trắng trứng, thịt, phô mai, đậu nành và bắp cải…

Anthocyanidin: có nhiều trong quả mâm xôi, quả việt quất, anh đào…

Vitamin C: có nhiều trong cam, dâu tây, ớt và bông cải xanh…

Đồng: có nhiều trong động vật có vỏ, các loại hạt, thịt đỏ và một số nước uống…

Vitamin A: có nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và trong thực phẩm thực vật dưới dạng beta-carotene…

Ăn nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất collagen là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa

Tuy nhiên, việc bổ sung chất dinh dưỡng bằng thực phẩm chỉ có tác dụng cung cấp collagen chung cho toàn cơ thể chứ không phải loại collagen chuyên biệt cho làn da. Ngoài ra, tùy theo chế độ ăn kèm mà cơ thể có thể hấp thụ đầy đủ lượng collagen được cung cấp trong bữa ăn.

Bổ sung Collagen từ mỹ phẩm

Việc dùng những sản phẩm chăm sóc da cũng là một cách để hạn chế và ngăn ngừa lão hóa và là lựa chọn phổ biến cho làn da ở độ tuổi U20 – U30. Tuy nhiên, vì chỉ tác động từ bên ngoài và mang tính chất phòng ngừa là chính, đây được xem là phương pháp duy trì thông thường.



Sử dụng mỹ phẩm là cách ngăn ngừa lão hóa đang được nhiều người thực hiện

Các cách bổ sung collagen bằng phương pháp thẩm mỹ

1. Kích thích tăng sinh collagen bằng laser

Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn, sử dụng chùm tia laser ở mức độ thấp để kích thích các tế bào da trên mặt để bắt đầu quá trình tái tạo, làm cho khuôn mặt của bạn trông rạng rỡ và tươi mới. Laser có thể giúp khuôn mặt của bạn chống lại sự suy giảm collagen bằng việc tác động đến cấu tạo da khiến collagen tự sản sinh mà không sợ bị đào thải. Ưu điểm chính của phương pháp điều trị bằng laser là thời gian phục hồi nhanh, không gây đau và không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Laser là một trong những phương pháp chống lão hóa đang được nhiều người ưa chuộng

2. Kích thích tăng sinh collagen bằng năng lượng sóng RF:

Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn, không bóc tách, không cần nghỉ dưỡng, điều trị an toàn và không tổn thương. Sóng điện từ sẽ đi qua da và tạo ra nhiệt trực tiếp lên mô hạ bì, tác động sâu đến tầng trung bì (nơi sản xuất collagen). Từ đó, collagen sẽ được định hình lại trung bì giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn. Đây là cách giúp da tự sản sinh ra dưỡng chất tốt nhất và không sợ bị đào thải.
Sự thật về bổ sung collagen Sự thật về bổ sung collagen Reviewed by HanaKBN on 16:48 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.