Máy thẩm mỹ giá rẻ

Cách ủ tê mày, cách ủ tê mí hiệu quả trong phun xăm

Thân chào các bạn. Sau nhiều năm làm nghề và chia sẻ các kiến thức về phun xăm thẩm mỹ, điêu khắc. Mình được nghe rất nhiều các câu hỏi từ mọi người: dùng máy xăm nào làm đẹp nhất ? Sử dụng tê nào tốt nhất ? Cách ủ tê như nào hiệu quả ? Dùng mực gì lên màu đẹp nhất ? Và rất rất nhiều các câu hỏi khác. Hôm nay DCPX Linh Cherry sẽ chia sẻ tới các bạn các sử dụng tê đối với mày, mí hiệu quả nha. Còn cách dùng tê đối với môi và các kiến thức khác Linh sẽ chia sẻ trong các bài viết sau, cả nhà cùng theo dõi nhé. Bài viết dưới dạng chia sẻ với các bạn mới vào nghề, kỹ thuật còn chưa đầy đủ. Các tiền bối có kinh nghiệm hãy cùng Linh chia sẻ với mọi người nha.

Xem thêm mẫu kem tê mới nhất 2019 : kem tê j cream


Để sử dụng thuốc tê hiệu quả, chúng ta cần hiểu rõ thuốc tê là gì ? Và trong lĩnh vực phun xăm thì nên sử dụng tê nào là hợp lý ?

Thuốc tê là gì ?
Thuốc tê là tổng hợp của những chất hóa học, khi vào cơ thể sẽ ít gây hoặc không gây kích thích. Có tác dụng ức chế truyền dẫn xung thần kinh. Khi ngấm vào dây thần kinh thì sự truyền dẫn bị ngưng tạm thời. Sẽ làm mất cảm giác hoặc gây liệt vận động. ( Định nghĩa theo cơ sở khoa học)

Như vậy chúng ta cứ hiểu nôm na là thuốc tê sẽ giúp khách hàng không thấy đau khi bị tổn thương do thực hiện phun xăm.

Kỹ thuật gây tê nào được thực hiện trong ngành thẩm mỹ ?
Có rất nhiều các kỹ thuật gây tê như: Gây tê bề mặt, gây tê tại chỗ, gây tê lớp, gây tê tủy sống … Riêng trong phun xăm thẩm mỹ hiện nay hầu hết chỉ sử dụng phương pháp gây tê bề mặt. Nghĩa là ủ tê trên bề mặt ra để tê thẩm thấu xuống dưới da.

Trong phun xăm thẩm mỹ thường dùng loại thuốc tê nào ?
Hiên nay thị trường tê cho phun xăm rất đa dạng về mẫu và giá cả. Đi kèm với đó là chất lượng tê cũng có nhiều loại. Một số loại tê được sử dụng phổ biến là: tê hồng, tê bọ cạp, tê TKTX, tê không hình, tê Coco, tê Yuda, tê Goochie, tê cslab, tê JS …

Tham khảo: Thuốc tê chuẩn chính hãng

Cách ủ tê như nào để hiệu quả ?
Trong khuôn khổ bài viết này, Linh chia sẻ tới các bạn cách ủ tê mày và mí đạt hiệu quả nhất với từng khách hàng.

Trước tiên chúng ta cần lựa tê chuẩn chất lượng tại các cửa hàng uy tín. Tê thẩm thấu nhanh, thời gian lưu tê lâu. Và đặc biệt là không ảnh hưởng tới màu và không bị thâm sau khi làm. Riêng với mày, mí chúng ta dùng chính là tê kem và tê nước.
Vài lưu ý dặn khách phun mày mí trước đó là: vệ sinh sạch sẽ vùng da ở mày hay mắt. Không nhổ lông mày trong ít nhất 3 ngày trước. Để giảm nguy cơ gây nhiễm trùng hay các kết quả ngoài mong muốn. Không trang điểm vùng mày mắt khi đi phun xăm hay nhuộm màu lông màu trước đó vài ngày.
Tìm hiểu tiền sử về dùng tê của khách như sinh nở, bệnh lý, hay đã từng phun xăm… để đưa ra chuẩn đoán độ chai tê của khách hàng.
Tìm hiểu về da của khách để sử dụng loại tê phù hợp
Cách ủ tê với mày:
Đối với lông mày mọi người thường có 2 cách ủ tê là ủ trực tiếp rồi làm hoặc là ủ xước để thẩm thấu sâu

Cách thứ nhất: các bạn vệ sinh lông mày và thoa tê kem dày khoảng 2mm rồi ủ kín bằng nilong ủ tê. Thời gian ủ phụ thuộc vào chất tê bạn sử dụng và cơ địa khách. Ví dụ như với tê hồng hay tê cslab và khách cơ địa khỏe mạnh, chưa từng sử dụng tê. Thì các bạn ủ 10~15 phút là làm được nha. Với các khách cơ địa chai tê thì bạn ủ thêm chút. Lưu ý rằng: tê kem là tê trong kem, kem là chất dẫn tê. Nên các bạn đừng tiết kiệm quá để rồi ủ tê không hiệu quả nha.
Cách thứ 2 áp dụng với cả tê kem và tê nước: các bạn vệ sinh rồi thoa 1 lượt tê mỏng rồi ủ 2-3 phút sau đó đi xước qua hoặc đi khung. Và tiếp tục thoa tê ủ kín 5-7 phút rồi làm. Thời gian ủ tê sau đi xước phụ thuộc vào loại tê bạn sử dụng và cơ địa khách nha.
Lưu ý khi ủ tê mày:

Vệ sinh sạch sẽ vùng da trước khi ủ
Luôn sử dụng nilong ủ kín để tê thẩm thấu tối đa
Thoa lượng tê dày để đạt đủ lượng tê thẩm thấu.
Căn thời gian bạn thường làm để có thời gian ủ tê hợp lý, tránh phải sử dụng tê hỗ trợ khi đang làm.
Cách ủ tê với mí
Với mí là vùng nhạy cảm vì có mắt ở đó nên chúng ta cần sử dụng tê cẩn thận để tránh gây tổn thương cho mắt

Đối với các bạn có kinh nghiệm, kỹ thuật sử dụng tê thì dùng tăm bông tra tê chấm nhẹ 2-3 điểm. Rồi dùng tăm bông hất nhẹ để đẩy tê vào chân mi theo chiều từ dưới lên đối với mí trên, và hất nhẹ xuống dưới đối với mi dưới để tê được thoa đều.
Đối với các bạn mới vào nghề: dùng 1 miếng bông vệ sinh, đã thấm nước và vắt thật khô lót dưới mí. Để an toàn và khách không thấy khó chịu.

Lưu ý quan trọng khi ủ tê mí:

Chỉ dùng tê kem, không dùng tê nước vì nguy hiểm.
Không dùng nilon ủ tê khi tra tê xong. Vì khi bạn sử dụng nilon ủ tê thì tê sẽ thẩm thấu xuống đáy da mi. Và hơi tê có thể sẽ hấp hơi vào khe mí mắt. Gây cảm giác rộp, cộm. Chỉ cần tra tê và di di để tê thẩm thấu nhanh hơn là được. Trong ngành y học thì không ai ủ tê mi mắt cả, chỉ có thoa tê và trích tê. Nêu các bạn làm cần lưu ý vấn đề này nhé.
Các rủi ro khi sử dụng thuốc tê ?
Tính đến hiện tại trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ thì chưa có rủi ro xấu nào xảy ra. Vì chúng ta chỉ dùng gây tê trên bề mặt. Sẽ giúp khách hàng ít bị ảnh hưởng đến sức khỏe và không gây làm mấy ý thức của họ. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp rủi ro nhẹ như:

Dị ứng gây đỏ rộp da
Rối loạn nhịp tim, suy hô hấp, dị ứng với thuốc
Với vài trường hợp làm mí, rớt tê hoặc hơi tê vào mắt. Sẽ gây rộp và phản ứng co giác mạc. Gây cảm giác cộm.
Do vậy để tránh các rủi ro đáng tiếc, hãy tìm hiểu tình trạng sức khỏe của khách hàng. Như đang mang thai, hay đang bị bệnh gì ? Để có những quyết định an toàn và thành công.
Cách ủ tê mày, cách ủ tê mí hiệu quả trong phun xăm Cách ủ tê mày, cách ủ tê mí hiệu quả trong phun xăm Reviewed by HanaKBN on 14:35 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.