Máy thẩm mỹ giá rẻ

Thì ra đây là bí mật cho làn da trắng sứ hoàn hảo của phụ nữ Trung Quốc



Nếu chỉ mải tìm kiếm những bí quyết làm đẹp từ Nhật Bản hay Hàn Quốc mà bỏ qua Trung Quốc thì có lẽ đây là một thiếu sót lớn của bạn bởi thực chất, phụ nữ Trung Quốc cũng có làn da trắng sáng không hề kém cạnh. Tạm bỏ qua những bí quyết làm đẹp từ trà xanh hay gạo và cùng Hana Kim Bách Nguyên tìm hiểu xem liệu các cô gái Trung Hoa chọn những cách làm đẹp da truyền thống nào cho mình nhé!

#1 Sử dụng dược liệu làm trắng da

Y học cổ đại Trung Quốc có lưu truyền rằng hai loại dược liệu được biết đến với công dụng giúp phụ nữ sở hữu làn da trắng ngần và trẻ đẹp phải kể đến trà trắng và nhân sâm. Nếu nhân sâm từ lâu đã được cá nhà sản xuất mỹ phẩm trên thế giới ưu ái thêm vào các sản phẩm của mình thì có vẻ trà trắng vẫn là một nguyên liệu nghe còn xa lạ.


Từ ngàn xưa, phụ nữ Trung Quốc đã biết uống trà trắng (những chồi màu trắng của cây trà xanh và nhân sâm) hằng ngày để làm trắng da, duy trì vẻ đẹp, chống lão hoá da. Ngày nay, tuy chưa được biết đến rộng rãi trên thế giới nhưng bí quyết làm đẹp này vẫn được lưu truyền và sử dụng rộng rãi bởi các thiếu nữ Trung Quốc.

#2 Dưỡng da với nguyên liệu thiên nhiên

Khô và sạm đen là những tình trạng dễ xảy ra khi da phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài đầy nắng và bụi bẩn. Nếu phụ nữ hiện đại chọn cách sử dụng những loại kem dưỡng đang bày bán trên thị trường thì phụ nữ Trung Hoa xưa lại tận dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da tự nhiên, bảo vệ và làm trắng da toàn thân.



Sử sách ghi chép rằng phụ nữ Trung Quốc xưa đã biết sử dụng những loại tinh dầu thiên nhiên để thoa lên da, kết hợp massage da giúp da mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra, nhiều phụ nữ quý tộc còn biết đắp mặt nạ lòng trắng trứng để làm trắng da và chống thâm nám – một phương pháp mà phụ nữ hiện đại vẫn tin tưởng áp dụng để có một làn da đẹp và trắng mịn. Ngày nay, bên cạnh việc đắp mặt nạ lòng trắng trứng, phụ nữ Trung Quốc còn sử dụng mặt nạ bột collagen nhằm tăng khả năng thẩm thấu tinh chất vào làn, cải thiện làn da một cách nhanh chóng và an toàn.

#3 Phấn trang điểm từ ngọc trai



Phấn làm từ bột ngọc trai cũng là một trong những sản phẩm trang điểm ưa chuộng nhất của giới quý tộc Trung Hoa thời bấy giờ với công dụng không chỉ làm trắng da mà còn có thể chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Cụ thể, phấn bột ngọc trai không những làm trắng da tức thì mà còn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lão hóa da, giúp làm tăng độ đàn hồi của da. Ngày này, bột ngọc trai cũng đã được nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng điều chế để cho ra những sản phẩm mặt nạ trắng da ở phân khúc cao cấp.

#4 Massage da

Dưỡng da bằng cách massage, bấm huyệt là bí quyết làm đẹp cổ truyền xuất phát từ Trung Quốc. Phụ nữ Trung Quốc rất tin vào sức mạnh của việc massage – bấm huyệt bởi đây không chỉ là liệu pháp giúp thư giãn mà còn thúc đẩy lưu thông huyết mạch, thải độc và cải thiện sự tuần hoàn máu để đưa oxy và dưỡng chất tới tế bào ở hầu hết các bộ phận của cơ thể. Việc massage mặt thậm chí cũng đã được khoa học chứng mình là mang lại những công dụng nhất định trong việc trẻ hoá làn da, xoá nếp nhăn. Với những phụ nữ hiện đại Trung Quốc thì việc massage tại các trung tâm thẩm mỹ ngày càng được họ ưa chuộng hơn là massage tại nhà. Bởi lẽ, tại các trung tâm này được trang bị các thiết bị spa cũng như thẩm mỹ đầy đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu của phụ nữ ở bất kì độ tuổi nào.

#5 Sử dụng dầu hạt hoa trà

Dầu hạt hoa trà được sử dụng thường xuyên không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở rất nhiều nước Châu Á. Dầu hạt hoa trà được xem là loại dầu dưỡng da rất tốt cho phụ nữ nhờ công dụng nuôi dưỡng và làm mềm, mịn da, làm mờ các vết rạn da, hỗ trợ điều trị sẹo bỏng và giúp tóc mọc nhanh dài.


#6 Làm đẹp da với nghệ

Không chỉ có các nước Ấn Độ hay Trung Đông mới sử dụng nghệ một cách phổ biến bởi phụ nữ Trung Hoa từ xưa đã biết cách dùng loại nguyên liệu này trong việc làm đẹp của mình. Người Trung Quốc xưa quan niệm rằng nghệ có thể dùng để làm mặt nạ xóa nếp nhăn và thậm chí tạo sắc thái da.


#7 Trẻ hóa làn da với bột vỏ sò

Một cách làm đẹp da khác trong bí quyết chăm sóc sắc đẹp của người Trung Quốc là bột vỏ sò. Phụ nữ Trung Hoa xưa dùng bột vỏ sò đem trộn với một thìa trứng gà và một thìa canh mật ong để dùng làm mặt nạ đắp lên mặt giúp dịu kích ứng da và làm da sáng lên trông thấy. Bạn có thể áp dụng phương pháp làm đẹp này cho mình bằng cách thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng nửa giờ, sau đó làm sạch da với nước ấm.


Phụ nữ Trung Quốc từ lâu đã biết cách làm đẹp với những nguyên liệu tự nhiên trên đây. Nếu cũng hâm mộ những Phạm Băng Băng, Địch Lên Nhiệt Ba hay Trịnh Sảng… thì có lẽ bạn cũng nên thử áp dụng những liệu pháp làm đẹp trên đây xem sao?
Thì ra đây là bí mật cho làn da trắng sứ hoàn hảo của phụ nữ Trung Quốc Thì ra đây là bí mật cho làn da trắng sứ hoàn hảo của phụ nữ Trung Quốc Reviewed by Cáp Phượng on 09:23 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.