Máy thẩm mỹ giá rẻ

Phân tích da và những lợi ích bất ngờ khi được phân tích da


Phân tích da (hay soi da) là gì?

Phân tích da là quá trình thăm khám da tại các cơ sở spa, thẩm mỹ bằng máy chuyên biệt tác động lên da. Với dụng cụ hiện đại, có độ phóng đại cao và nguồn sáng đặc biệt, phân tích da sẽ giúp phân tích chuyên sâu các loại da cũng như tổn thương của da. Phân tích da là cách “bắt bệnh” cho da chính xác và chuẩn nhất hiện nay đang được nhiều nước tiên tiến trên thế giới sử dụng.

Mục đích, công dụng của phân tích da

Khi thực hiện quy trình phân tích da, bạn sẽ có được những trải nghiệm bất ngờ về nó, nhưng quan trọng nhất phải kể đến như:

Hiểu và phân biệt chính xác loại da mà mình đang sở hữu
Do chưa hiểu rõ và phân biệt được loại da của mình, nên việc sử dụng mỹ phẩm của chị em phụ nữ cũng như nam giới còn chưa khoa học. Cứ hễ thấy người nào dùng cái này được, cái này xài tốt là dùng nhưng kết quả lại không hề như mong muốn. Thậm chí còn làm cho tình trạng bệnh lý của da trở nặng thêm. Đó là vì da của bạn không hề phù hợp, “sản phẩm đó tốt cho người khác nhưng lại cực kỳ có hại cho da bạn”. Vì vậy, xác định đúng loại da vô cùng quan trọng.

Bạn có thể xác định loại da bằng mắt thường qua các dấu hiệu cơ bản bên ngoài, nhưng do phương pháp này chưa đi phân tích sâu nên rất dễ bị nhầm lẫn. Nhất là những người có làn da hỗn hợp thiên dầu dễ bị nhầm lẫn là da dầu hoàn toàn. Cho nên, phương pháp soi da là liệu pháp hiệu quả đến từ công nghệ tiên tiến để xác định đúng nhất về loại da của bạn. Nhờ đó mà bạn biết cách lựa chọn sản phẩm cũng như cách chăm sóc da tốt nhất.

Thông thường, da được chia thành 4 loại và khi phân tích da chúng ta sẽ biết được cụ thể của từng loại da như sau:
+ Với da dầu: đặc điểm chính là nhờn, khi soi sẽ thấy lỗ chân lông to và khá nhiều dầu tiết ra trên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt tập trung chính ở trán và mũi. Thậm chí bạn cũng thấy được các túi dầu bóng loáng hoặc các túi dầu bị bít tắc dưới da do bụi bẩn tạo thành nhiều ổ mụn viêm.

+ Da khô: Khi soi sẽ thấy cấu trúc da mảnh yếu, có khoảng da thiếu nước, bong vẩy và nứt.

+ Da mẫn cảm: nếu không dùng mĩ phẩm hoặc không tiếp xúc môi trường bụi độc thi khi soi sẽ không thấy dấu hiệu gì. Nhưng ngược lại, nếu da mẫn cảm đã bị dị ứng, khi soi sẽ thấy màn hình chuyển sang hồng hoặc đỏ nhiều mao mạch dưới da thậm chí không thấy vân da, hoặc nhiễm chì có thể thấy các mảng xám xanh.

+ Da thường là làn da lý tưởng, khỏe mạnh khi soi sẽ thấy cấu trúc da đều, lỗ chân lông nhỏ và ít nếp nhăn.


Xác định đúng nhất về mức độ hư tổn, bệnh lý của da

Một lợi ích quan trọng nữa của việc phân tích da là giúp bạn xác định đúng mức độ hư tổn, tình trạng hiện tại cũng như nguyên nhân chính xác nhất gây ra những hư tổn đó cho da.

Thông thường những vấn đề mà da đang gặp phải như lão hóa, mụn, nhăn… Từ những kết quả chẩn đoán chính xác, tùy vào từng mức độ hư tổn và loại da mà các bác sĩ sẽ hướng dẫn những liệu trình và sản phẩm chuyên biệt khác nhau nhằm mang đến kết quả khả quan nhất.

+ Với da nám, khi soi da giúp xác định sắc tố Melamin trên da, sau đó bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân gây sạm nám, tàn nhang là do nội tiết hay do tác động của thời tiết.

+ Với da nhăn, soi da giúp xác định độ lão hóa của da và đưa ra liệu pháp khắc phục khác nhau cho mỗi vùng da có mức độ lão hóa khác nhau.

+ Với da nhiều mụn, soi da giúp xác định nguyên nhân gây mụn là do nội tiết tố hay do nhiễm chất corticoid với màn hình chuyển sang hồng hay do nhiễm chì khi màn hình xuất hiện các mảng xanh xám….



Có thể thấy phân tích da vô cùng quan trọng, vì thế cần lựa chọn những loại máy phân tích da đúng chuẩn, đúng chuyên nghiệp. Với môi trường và điều kiện làm việc đang ngày càng ô nhiễm và phải tiếp xúc nhiều màn hình máy tính, bóng đèn cần phải được kiểm tra soi da thường xuyên để xác định mức độ hư tổn và cách cứu chữa cũng như phòng ngừa kịp thời. (Lưu ý ánh sáng của bóng điện, màn hình máy tính hay máy chiếu cũng là một trong những tác nhân gây sạm, nám da bởi đây là những tia sáng ngắn UVB).

Phân tích da và những lợi ích bất ngờ khi được phân tích da Phân tích da và những lợi ích bất ngờ khi được phân tích da Reviewed by Nhung Võ on 14:19 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.