Máy thẩm mỹ giá rẻ

Công dụng "thần thánh" của tế bào gốc stem cell

Công dụng của tế bào gốc stem cell  đối với sức khỏe con người, đặc biệt trong làm đẹp đang được nhắc đến rất nhiều lần hiện nay.  

Vậy thì tế bào gốc là gì? Chúng có tác dụng gì với con người? Chúng có khả năng gì trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu thực hư vấn đề này nhé!  


Tế bào gốc là gì?
Cơ thể con người có hàng tỉ, hàng tỉ tỉ tế bào sống. Và những tế bào hoạt động giúp cho các cơ quan hoạt động như tim đập, suy nghĩ của bộ não …mang lại sự sống cho chúng ta. Những tế bào đó được sản sinh ra từ tế bào gốc.

Vậy thì tế bào gốc là nhà cung cấp của tế bào mới. Khi tế bào gốc phân ra, nó có thể làm ra thêm tế bào gốc mới, hoặc tạo thành những loại tế bào khác để duy trì sự sống cho con người.

tế bào gốc stem cell


Tế bào gốc có những loại nào?
–  Mỗi cơ quan trong cơ thể đều sở hữu một loại tế bào gốc riêng: tế bào tạo noron thần kinh, tế bào tạo da, tế bào tạo máu…

– Phôi tế bào gốc (ở phôi thai) tạo ra tất cả những cơ quan của con người trong bụng mẹ và khi đang phát triển.

Công dụng của tế bào gốc đối với con người
– Về mặt sức khỏe
Tế bào gốc có tác dụng rất lớn trong việc tái tạo, hồi phục sức khỏe và điều trị các căn bệnh:

+ Viêm loét, bỏng

+ Não kém phát triển

+ Vô sinh.

+ Ung thư máu.

– Trong lĩnh vực làm đẹp
+ Hồi phục tổn thương và duy trì vẻ đẹp.

+ Hạn chế sự lão hóa của con người.

Các sản phẩm điều chế từ tế bào gốc
– Các sản phẩm điều chế để hỗ trợ chữa bệnh.

– Các loại mỹ phẩm chiết xuất từ động vật và thực vật.

Hiệu quả khi sử dụng tế bào gốc để làm đẹp
Tại Việt Nam, những phương pháp làm đẹp từ tế bào gốc đang ngày càng phổ biến và phát triển. Chúng được quảng cáo như là ‘thần dược’ có thể cải lão hoàn đồng, điều trị các vết mụn, thâm, seo mà không có bất cứ tác dụng phụ nào…

Thị trường mỹ phẩm tế bào gốc ở Việt Nam bao gồm 2 loại chính đó là được chiết xuất từ thực vật và động vật. Thế những cũng chả có nguồn tin nào có thể xác thực được đó là hàng chuẩn cả. Vậy nên khi lựa chọn mua thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng để tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Trên thực tế đã có rất nhiều người sử dụng những loại mỹ phẩm trên và họ đều cảm thấy không bằng so với quảng cáo thậm chí là còn kém xa.

Quan niệm của người nước ngoài về tế bào gốc
“Công nghệ tế bào gốc là tìm kiếm các tế bào tốt nhất rồi cho vào phòng thí nghiệm nuôi cấy, nhân rộng ra bằng những tác động theo một cách khoa học để có thể biệt hoá thành những dòng tế bào khác nhau dùng để chữa bệnh cũng như là làm đẹp.

Công nghệ tế bào gốc hứa hẹn sẽ chữa trị được nhiều căn bệnh bởi nó có thể thay thế được nhiều tế bào đã chết hoặc làm việc không đúng như chức năng của nó. Tuy nhiên trên toàn thế giới thì ứng dụng tế bào gốc vẫn chỉ là đang thử nghiệm chứ chưa có một quy trình nào hoàn thiện cả

Trên thực tế thì những sản phẩm từ tế bào gốc đã bị cấm sử dụng ở một số nước như Nhật, Mỹ, Hàn Quốc và một số nước ở Châu Âu…

Theo lời trích dẫn của Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, Giảng viên bộ môn da liễu, Trường Đại học Y dược TP.HCM:

“Công nghệ này hứa hẹn nhiều tiềm năng cho sức khỏe con người nên được xem là vấn đề “nóng”. Thế nhưng, việc đưa tế bào gốc vào mỹ phẩm là rất bất hợp lý. Bởi việc lấy, xử lý, nghiên cứu và nhân giống tế bào là vô cùng nghiêm ngặt và chuyên nghiệp, không phải đơn vị nào cũng làm được.

Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo là sản xuất theo “công nghệ tế bào gốc”,  chỉ chứa các yếu tố nuôi dưỡng, phát triển tế bào thông qua các dịch nuôi, chỉ có thể tạo lớp sừng cho da đóng vai trò rào cản, giúp bảo vệ da và cơ thể khỏi các tác động xấu của môi trường, không có khả năng điều tri. Vì vậy, khi mua người tiêu dùng nên lưu ý điểm này.

Khi bạn sử dụng tế bào gốc kết hợp với mỹ phẩm, thiết bị spa thì không những không có hiệu quả mà còn có thể gây những phản ứng phụ lên da.


Nhiều nước trên thế giới có ngành y học, khoa học và sinh học phát triển như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã ban hành luật lệ không cho lưu hành mỹ phầm làm từ tế bào gốc do lo ngại việc sử dụng những tế bào đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như viêm da, viêm gan hay là HIV…”

Theo Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó phòng Quản lý chất lượng, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho hay thì cơ quan chức năng không cấp phép lưu hành cho bất cứ loại mỹ phẩm nào có nguồn gốc từ tế bào gốc.


Công dụng "thần thánh" của tế bào gốc stem cell Công dụng "thần thánh" của tế bào gốc stem cell Reviewed by HanaKBN on 13:40 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.